ประเด็นร้อน

13 สถาบันการศึกษาจับมือทำ MOU ร่วมป้องกันปราบปราม-ต้านทุจริต

โดย ACT โพสเมื่อ May 11,2018

- - ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ - -

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ ที่จ.พระนครศรีอยุธยา มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา เป็นเจ้าภาพจัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ด้านการต่อต้านการทุจริต กับมูลนิธิต่อต้านการทุจริต โดยมีมหาวิทยาลัย 13 แห่ง เข้าร่วมทำ MOU ได้แก่ มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา มหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรี มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี มหาวิทยาลัยเซนต์จอห์น มหาวิทยาลัยสยาม มหาวิทยาลัยเวสเทิร์น มหาวิทยาลัยราชพฤกษ์ มหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์ มหาวิทยาลัยปทุมธานี สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน

 

ดร.เกษม บำรุงเวช อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า การจัดทำบันทึกข้อตกลง MOU ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริม สนับสนุน เผยแพร่ และประสานงานให้เกิดความร่วมมือกันในการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ในสถาบันการศึกษา รวมทั้งองค์กร ต่าง ๆ เพื่อร่วมกันขจัดการทุจริตและประพฤติมิชอบ ให้หมดสิ้นไปจากสังคมไทย สนับสนุนให้มีการปรับปรุงการศึกษา ให้มีองค์ความรู้ในด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ และส่งเสริม รวมทั้งสนับสนุนให้มีการจัดการศึกษาอบรมเพื่อปลูกฝัง ปลุกจิตสำนึก ในการเสริมสร้างทัศนคติ ตลอดจนค่านิยมในความซื่อสัตย์สุจริต ให้กับเยาวชนของชาติ ให้เป็นคนดี มีคุณธรรม จริยธรรม และมีความจงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา และ พระมหากษัตริย์  เพื่อส่งเสริมให้มีการศึกษาวิจัย ในด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริต เพื่อให้บุคลากรมีความรู้ความเข้าใจในเรื่องการป้องกัน ปราบปรามการทุจริต มีคุณธรรมจริยธรรม ส่งเสริมให้มีการจัดตั้งองค์กรเครือข่ายในการต่อต้านการทุจริต ในสถาบันการศึกษา และองค์กรในสังกัด ให้มีบทบาทหน้าที่ในการเฝ้าระวัง รวมถึงมีการแจ้งเบาะแสการทุจริตทุกรูปแบบ

 

อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังสนับสนุนให้มีการรวมตัวกันในการจัดกิจกรรมการต่อต้านการทุจริต และประพฤติมิชอบ ทุกรูปแบบ ในมหาวิทยาลัย วิทยาลัย และสถาบันการศึกษา ยกย่องและเผยแพร่เกียรติคุณของมหาวิทยาลัย วิทยาลัย สถาบันการศึกษา และบุคคลดีเด่นในด้านการต่อต้านการทุจริต มีคุณธรรม จริยธรรม มีความซื่อสัตย์สุจริต เพื่อให้การช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากการสนับสนุนการป้องกันและต่อต้านการทุจริต สำหรับภายในงานมีการบรรยายเรื่อง "เยาวชนกับบทเรียนต้านโกง" โดยผู้ทรงคุณวุฒิ และ ผู้แทนนักศึกษา โดย ศาสตราจารย์พิเศษ วิชา มหาคุณ ประธานกรรมการมูลนิธิต่อต้าน การทุจริต ผศ.ธาตรี มหันตรัตน์ รองอธิการบดี ฝ่ายกิจการพิเศษและกฎหมาย และยุวทูตช่อสะอาด ประจำปี 2561

 

 

 

 

 
 

 

 

 

 

#ACTองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน

 

Follow LINE: http://bit.ly/2luX9Dt
Follow Facebook: http://bit.ly/2z1Dxvw